Chúa Nhật Lễ Khánh Nhật Truyền Giáo -Thiếu Nhi Gx Mông Triệu (20/10/2019)

Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ của Người bằng việc đi ăn tiệc và uống rượu với những người thu thuế và gái điếm. 


Sáng Chúa nhật ngày 20/10/2019, Thiếu Nhi giáo xứ Mông Triệu mừng ngày Lễ Truyền Giáo đã diễn ra hết sức trang nghiêm.
Cha chánh xứ  Giuse Đỗ Quang Khả đã chủ sự cử hành Thánh lễ vào lúc 8g00 sáng cùng ngày.
Trích lời giảng của Cha chủ sự truyền đạt đến chúng ta “Là Kitô hữu, cuộc sống của mỗi người chúng ta phải là biểu hiện của những giá trị Tin mừng – người khác sẽ bị Tin mừng lôi cuốn, nếu họ tìm thấy nơi chúng ta một niềm vui không thể giải thích được, niềm vui ấy vô nghĩa nếu Thiên Chúa không hiện hữu. Nói theo thánh Phan-xi-cô, đời sống của mỗi người là lối đi dẫn người khác vào cuộc đời Chúa Giêsu.
Mọi lời rao giảng của chúng ta là một lời mời gọi mọi người nhận thấy quê hương của mình là ở trong niềm vui đó. Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ của Người bằng việc đi ăn tiệc và uống rượu với những người thu thuế và gái điếm. Người vui thích khi ở với họ, Người sung sướng làm bạn với họ. Giáo hội không thể nói bất cứ điều gì, và nhất là về luân lý, cho đến khi mọi người tìm thấy trong Giáo hội một địa điểm của niềm vui, trong đó Thiên Chúa vui sướng vì chính con người của họ. Những người bị bỏ rơi nhất, mà đời sống họ là một mớ hỗn độn và không tuân theo những luật lệ của Giáo hội, phải tìm thấy nơi chúng ta một cộng đoàn biết nói lên rằng: “Thật kỳ diệu khi bạn có mặt ở đây”. Những người rao giảng phải được linh động bởi một niềm vui không thể hiểu được, nó có giá trị giống như một dấu hỏi. Tại sao những người này hạnh phúc như thế ? Đâu là bí quyết của họ ?

Niềm vui ấy chúng ta đang có trong tình huynh đệ, trong những lần gặp gỡ. Niềm vui ấy đã có và chưa thành toàn – thực ra chỉ hoàn thành vào ngày cánh chung.
Mong rằng nhân dịp ngày khánh nhật truyền giáo này, niềm vui của chúng ta sẽ được củng cố thêm mãi. Mong rằng mỗi anh em cũng nhận được niềm vui của nhau. Và như thế là chúng ta đang thực thi sứ vụ loan báo Tin mừng".

( Cha chủ sự tiến lên cung Thánh)
( Thiếu nhi Gx Mông Triệu )
(Bài đọc 1)
(Bài đọc 2)
(Bài đọc Tin Mừng)
(Lời nguyện giáo dân)
(Truyền Phép)
Đôi nét giới thiệu về Linh đạo của các Dòng Tu.
( Hình ảnh về Đức Giáo Hoàng )
( Hình ảnh Đức Giáo Hoàng - Phó tế - Chánh xứ)
(Giới Thiệu Dòng Nữ Tu Xitan)
(Giới thiệu Dòng Nữ Tu Mến Thánh giá Tân lập & Thừa Sai Bác Ái)
( Giới thiệu Dòng Nữ Tu Mân Côi Chí Hòa )
(Giới thiệu Dòng Nữ Tu Phao Lô)
(Giới Thiệu Dòng Maria Phù Hộ)
( Giới thiệu Dòng Tu Chúa Cứu Thế )
(Giới thiệu Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm)
(Tiết mục múa “Niềm Vui Dâng Chúa”)


( Các Dòng Tu của Giáo Hội Việt Nam)
Kết thúc Thánh lễ vào lúc 9g00 trong tâm tình truyền giáo bằng hình thức truyền giáo ưu việt là đời sống của chính nhà truyền giáo, của gia đình và của cộng đoàn”.

( Kết thúc Thánh lễ - Ra về bình an)

Nhận xét